Smart hệ thống

01.
Ứng dụng của mình tên là gì, tìm kiếm tải đâu?
- Ứng dụng bên em tên "RalliSmart" a/c có thể tìm kiếm trên CHPlay và AppStore. - Hoặc nếu a/c còn HDSD của sản phẩm thì có quét mã QR dẫn đến link tải ứng dụng trên đó"
02.
Mã xác thực gửi về chậm hoặc không thấy ( trong TH xóa HC, thiết bị, đổi mật khẩu, tạo tài khoản) ?
- A/c không thấy hoặc nhận mã xác thực về chậm trong trường hợp nào ạ: Đăng ký tài khoản, Đổi mật khẩu, xóa HC - Trong trường hợp Đăng ký tạo tài khoản: A/c vui lòng kiểm tra lại thông tin đăng ký (mail/ SĐT) chưa chính xác. - Nếu đã điền đúng thông tin mail/ SDT đăng ký tài mà vẫn chưa thấy mã xác nhận được gửi về. A/c vui lòng nhấn yêu cầu gửi lại mã xác nhận. Nguyên nhân có thể do máy chủ xử lý hoặc đường truyền mạng của a/c bị chậm.
03.
Tôi đăng nhập tài khoản ứng dụng của mình trên thiết bị khác nhưng vào thấy trắng trơn, không hiển thị thiết bị, nhóm, tầng phòng, cảnh đã cài đặt trước đó ?
-Trường hợp 1: Có thể ứng dụng chưa load được dữ liệu trê hệ thống. Xử lý tình trạng này a/c vào ứng dụng. Tại mục “Cài đặt” bạn chọn “Đồng bộ”. Việc này sẽ giúp ứng dụng load dữ liệu về ứng dụng trên máy mới của bạn. - Trường hợp 2: A/c có chia sẽ, chuyển quyền điều khiển thiết bị trong nhà của mình cho tài khoản nào khác không ạ. A/c vui lòng kiểm tra bằng cách vào ứng dụng > "Cài đặt" > kéo sang tab "Tài khoản" > chọn "Chia sẻ": Tại mục này anh chị hoàn toàn có thể kiểm tra tài khoản đang giữ quyền admin điều khiển thiết bị của nhà. Nếu a/c được chia sẻ quyền user thì liên hệ admin để thêm quyền điều khiển thiết bị.
04.
Khách hàng phản ánh việc bật đèn bằng công tắc không sáng ?
- A/c trước đó đã có tắt đèn bằng bảng cảnh hay remote không ạ? - Trường hợp 1: (Nếu khách hàng trả lời có): Do đèn đang nhớ trạng thái cuối cùng được điều khiển là tắt (điều khiển trên app hoặc điều khiển bảng cảnh). + A/c có thẻ sử dụng app hoặc remote để bật đèn + Nếu a/c muốn bật bằng công tắc cơ thì a/c thao tác (bât/tắt) công tắc nối nguồn điện với thiết bị 2 lần. (đèn downlight, tracklight,... ) thời gian tắt -> bật cách nhau khoảng 2s. Còn đối với panel khổ lớn thì thời gian tắt -> bật là 5s - Trường hợp 2: A/c thử cách trường hợp 1 mà chưa được thì có thể cho lỗi việc đấu nối thiết bị, phần đấu của thiết bị với nguồn điện có thể bị lỏng - Trường hợp 3: Nếu anh chị kiểm tra không bị những trường hợp trên thì a/c cho em xin thông tin để bộ phận kỹ thuật hỗ trợ xử lý.
05.
Không điều khiển được thiết bị đèn trên app ?
- A/c vui lòng kiểm tra đã cấp nguồn điện cho thiết bị chưa ạ? - A/c có thể kiểm tra đèn led báo hiệu trên HC - Home controller (Bộ điều khiển trung tâm) hoặc vào app> "Cài đặt" > "Thông tin HC". + Cách 1: Nếu led trên HC không sáng tại vạch internet hoặc "Thông tin HC" trên app ở trạng thái mất kết nối: A/c vui lòng kiểm tra lại đường truyền mạng đang cấp cho HC. Nếu kết nối wifi anh chị vui lòng cài đặt lại mạng cho HC. + Cách 2: Nếu khách muốn sử dụng điều khiển trên app mà không cài lại mạng (do mất mạng ...): Để điều khiển đèn trên app khi mất mạng internet thì a/c kết nối wifi của điện thaoị đến wifi của HC phát ra - Wifi có dạng RD_HCxxxx với x là 4 ký tự cuối trên mã MAC HC. Và chuyển trạng thái kết nối của app điện thoại sáng auto .(Mở app>Cài đặt> kéo sang tab "Tài khoản" > chuyển "Loại kết nối" sang "Auto"
06.
Nhà bị mất mạng thì điều khiển hệ thống BLE như nào?
- Khi nhà bị mất mạng internet thì hệ thống đèn BLE vẫn có thể hoạt động bình thường. Đây là một ưu điểm vượt trội hơn so với hệ thống đèn wifi. Khi mất mạng internet: Người dùng vẫn có thể điều khiển hệ thống đèn thông qua bảng điều khiển cảnh bình thường. - Nếu muốn điều khiển hệ thống đèn trên điện thoại, a/c sẽ chuyển sang trạng thái kết nối local. ( + A/c thực hiện nhấn giữ nút config bên trái HC cho đến khi đèn led internet sáng lên. + Khi đó HC sẽ tự động phát ra wifi của HC,người dùng kết nối với wifi đó. + Tiếp theo, người dùng mở ứng dụng lên, chọn vào mục “cài đặt” =>” Loại kết nối” => “ auto”.( Lưu ý: cần chờ khoảng 1 phút để app có thể kết nối tới HC) - Điều khiển bằng công tắc thường
07.
Với hệ thống đèn bình thường mà muốn điều khiển qua hệ thống và không muốn thay đèn thì hệ thống mình cần lắp đặt thêm sản phẩm gì ?
- Để sử dụng a/c cần 1 bộ Home controller (HC) - Bộ điều khiển trung tâm và bộ switch on/off. Một bộ switch tải được tối đa 150W tải LED a/c cần phải xem xét công suất của phần tải nối với bộ Switch
08.
Nhà lắp sản phẩm BLE nhưng có 1 số đèn trang trí không muốn thay nhưng muốn điều khiển cùng hệ thống thiết bị BLE thì làm như nào ?
- Với những đèn như đèn trùm trang trí,.. a/c không muốn thay thế mà vấn điều khiển cùng hệ thống thì bên em có bộ Switch on/off. Nếu đèn nhà anh chị sông suất dưới 150W thì hoàn toàn có thể sử dụng switch on/off để điều khiển
09.
Khách hàng mua thiết bị đèn BLE không mua HC được không? (Vì đèn sử dụng cài đặt nâng cao trên bảng cảnh, cảm biến không cần HC vẫn điều khiển được)
- Tuy có thể điều khiển được, nhưng khi khách hàng muốn thay đổi kịch bản hay sửa thay thế hoặc thêm thiết bị BLE thì phải có HC mới thay đổi được.
10
Hệ thống có thể kết nối điều khiển bao nhiều thiết bị đèn?
- Hiện tại, hệ thống có thể kết nối và điều khiển lên tới 200 thiết bị.
11
Hệ thống có thể điều khiển bao nhiêu nhóm đèn cùng lúc?
- Trong 1 kịch bản có thể điều khiển tối đa 10 nhóm thiết bị đầu cùng lúc và số đèn trong một nhóm không bị giới hạn
12
Tôi muốn điều khiển thiết bị đèn thì có những cách điều khiển nào ?
- Có 3 cách để điều khiển thiết bị: + Sử dụng bảng điều khiển cảnh + Điều khiển qua ứng dụng Rallismart trên điện thoại + Điều khiển bằng giọng nói qua loa Google Home ( hoặc qua ứng dụng Google Home)
13
Tôi muốn chia sẻ tài khoản RalliSmart cho người khác thì làm như nào?
- Để chia sẻ tài khoản điều khiển thiết bị, a/c thao tác theo những bước như sau: + A/c mở ứng dụng Rallismart =>” cài đặt” =>” tài khoản” =>” chia sẻ”. + Sau khi vào mục chia sẻ, nhập tài khoản của người bạn muốn chia sẻ. Ở đây, người dùng cho thể phân cấp người sử dụng và phân quyền giới hạn quyền với tài khoản mà bạn muốn chia sẻ( chỉ xem thông tin hoặc chỉ điều khiển 1 số thiết bị, nhóm, cảnh nhất định)
14
Tôi chia sẻ tài khoản cho người khác nhưng không muốn cho tất cả các quyền điều khiển thì làm như nào ?
- A/c mở ứng dụng Rallismart => cài đặt => tài khoản => chia sẻ. - Sau khi vào mục chia sẻ, chọn vào tài khoản mà bạn muốn phân quyền..Ở đây, a/c cho thể phân cấp người sử dụng và phân quyền giới hạn quyền với tài khoản mà bạn muốn chia sẻ( chỉ xem thông tin hoặc chỉ điều khiển 1 số thiết bị, nhóm, cảnh nhất định)
15
Tôi chia sẻ tài khoản RalliSmart cho người khác nhưng họ không thấy thiết bị và các kịch bản được cài trên app ?
Do a/c là chủ tài khoản (quyền admin) mà chưa phân quyền sử dụng thiết bị cho người được chia sẻ đó. - App bên em a/c có thể phân quyền điều khiển theo từng thiết bị, theo nhóm, cảnh,… hoặc toàn quyền - A/c click vào tài khoaản muốn phân quyền > chọn "Phân quyền" a/c có thể chọn 1 vài thiết bị hoăc tất cả thiết bị, nhóm,... cho người dùng mới quyền điều khiển
16
Điều khiển cảnh qua ứng dụng nhưng không được? (Kích vào cảnh muốn thực hiện nhưng trên app cảnh đó hiển trạng thái quay load)
- Nguyên nhân 1: Có thể do mạng internet trên điện thoại của a/c không ổn định, anh vui lòng check lại internet mà điện thoại đang kết nối - Nguyên nhân 2: Do HC bị mất kết nối mạng. Cách1: - A/c có thể vào app RalliSmart ở phần “Cài đặt” => “Thông tin HC”. Nếu thấy tại mục “Kết nối tới server” là mất kết nối thì HC đang bị mất internet. -Hoặc A/c có thể quan sát tín hiệu đèn trên thiết bị HC nếu đèn led tại vạch “internet” mà không sáng thì đồng nghĩa việc HC đã mất kết nối internet a/c cần kiểm tra lại đường truyền internet nhà bạn. Cách 2: - A/c vẫn có thể điều khiển thiết bị qua bảng cảnh và cảm biến, nếu muốn điều khiển qua app thì a/c có thể dùng thông qua kết nối local bằng cách bắt mạng do thiết bị HC phát ra (nếu HC không phát mạng bấm config đến khi đèn led tại vạch internet sáng) và chuyển trạng thái kết nối sang auto (thay vì kết nối server). Và chờ phút chốc khi trên màn hình trang chủ góc trên bên phải hiển biểu tượng router.
17
Thêm thiết bị bằng điện thoại nhưng không quét được?
- A/c kiểm tra lại máy điện thoại đã mở bluetooth chưa và ứng dụng RalliSmart có được cấp quyền sử dụng bluetooth chưa. - Nếu điện thoãi bạn đã được bật bluetooth và ứng dụng được cấp quyền sử dụng bluetooth mà khi quét vẫn không thấy thiết bị thì có thể thiết bị của a/c đã được add. Vậy đèn anh chị là loại đèn gì để em hướng dẫ reset thiết bị.
18
Làm như nào để cập nhật phiên bản mới nhất cho HC?
Có 2 cách để cập nhật firmware cho HC. Yêu cầu HC phải đảm bảo được cung cấp điện và internet đầy đủ: - Cách 1: Hệ thống sẽ tự động cập nhật khi có bản firmware mới. A/c vào danh sách nhà A/c kích vào sửa và lựa chọn tính năng OTA là "Tự động". Thời gian cập nhật firmware mới cho HC sẽ được thông báo trước và lưu ý trong quá trình cập nhật firmware không được ngắt nguồn HC và HC phải có internet. - Cách 2: Tự cập nhật firmware cho HC. Cũng tương tự như "Tự động" A/c gạt tính năng cập nhật OTA là "Thủ công". Và khi có firmware mới thì ứng dụng sẽ thông báo ngay tại màn hình này. A/c sẽ chọn vào "Có bản cập nhật mới" và chọn "Cập nhật phầm mềm". Hệ thống sẽ cập nhật trong khoảng 10p
19
Kiểm tra firmware của HC ở đâu?
A/c vào phần "Thông tin HC" có ghi đầy đủ thông tin của HC gồm cả phiên bản firmware đang dùng.
20
Cài đặt rule cho cảm biến ánh sáng nhưng không thấy đèn/ nhóm đèn hoạt động theo đúng gì đã cài đặt?
- Có thể do khi cài đặt đặt độ sáng (độ lux) tại mục “Thiết bị đầu vào” có điều kiện như =, >, < ,..... Nếu chọn bằng để cài đặt độ sáng thì khá khó khăn khi thực thi, vì độ sáng thực tế luôn thay đổi khó thể bằng 1 giá trị nhất đinh. Bạn nên để >,<, >= hoặc <= hay khác. - a/c có thể lên app check dung lượng pin của thiết bị cảm biến, hoặc tháo cảm biến ấn nút config sau lưng cảm biến. Nếu led báo trên cảm biến không nháy khi ấn thì pin của thiết bị đã hết
21
Khoảng cách kết nối giữa 2 thiết bị đèn là bao nhiêu mét?
- Khoảng cách kết nối giữa 2 đèn ≤ 30m với trường hợp có vật cản. Nếu không có vật cản thì khoảng cách có thể lên đến 50m
Đã hiểu
×